ค่ายรถยนต์ Mini ฉลองครบรอบ 15 ปีของแบรด์เจเนอเรชั่นใหม่ในเครือของ BMW

ค่ายรถยนต์ Mini ฉลองครบรอบ 15 ปีของแบรด์เจเนอเรชั่นใหม่ในเครือของ BMW

แม้ว่า Mini จะเป็นค่ายรถยนต์จากอังกฤษที่มีอายุยืนยาวเกินครึ่งศตวรรษ แต่ได้รับการก้าเข้าสู่เจเนอเรชั่นใหม่มาตั้งแต่ 2001 ที่ผ่านมาหลังจากที่ BMW ได้เข้าครองครองแบรนด์มินิตั้งแต่ปี 1994 พร้อมยกระดับการทำตลาดรถไซส์เล็กที่เปี่ยมไปด้วยความพรีเมี่ยมและความล้ำสมัยยิ่งขึ้น

สำหรับรถยนต์ Mini Cooper ได้เผยโฉมครั้งแรกในวันที่ 26 เมษายน ปีค.ศ. 2001 ซึ่งมาในรูปแบบของรุ่น Hatch 3 ประตูตัวถังสีแดง Chili Red พร้อมกับการตกแต่งด้วยสีขาวทั้งหลังคา, ฝาครอบกระจกมองข้างและแถบบนฝากระโปรงตัวรถ นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา รถยนต์ Mini รุ่นนี้ สามารถทำยอดขายเกิน 2.5 ล้านคัน ในมากกว่า 110 ประเทศทั่วโลก

และในเวลานี้ ทางค่ายรถยนต์ มินิก็ได้ประกาศเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรตินำ Mini Hatch ที่ได้กล่าวข้างต้นร่วมถ่ายรูปร่วมกับบุคลากรในโรงงานมินิที่ Oxford เพื่อบันทึกประวัติศาสตร์ของทีมผู้พัฒนาและผลิตยานยนต์ แบรนด์มินิเจเนอเรชั่นใหม่

“ความท้าทายครั้งใหญ่ของบริษัทเราคือการผลิตรถทั้ง 1,00 คัน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่ซ้ำใครในแต่ละวัน ทางผู้บริหารต้องขอขอบคุณพนักงานที่ร่วมกันรังสรรค์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมด้วยความรักและทักษะในการผลิต” Mr. Frank Bachmann ผู้จัดการโรงงานมินิใน Oxford กล่าวแสดงความยินดีในครั้งนี้

ทว่า เป้าหมายการยกระดับครั้งต่อไปของแบรนด์ BMW และ Mini นั่นคือการมอบความสะดวกสบายสำหรับการโดยสาร ด้วยการผลิตตัวรถที่ใหญ่ขึ้น อัดแน่นด้วยอ็อพชั่นและเทคโนโลยี และมีข่าวลือว่าอาจพัฒนาเป็นรูปแบบตัวถังคอมแพ็คซีดานอีกด้วย 

 BMW AG และ MINI เตรียมปรับปรุงโครงสร้างผลิตภัณฑ์ MINI ให้จำหน่ายเฉพาะรุ่นหลัก พร้อมกับปรับโฉมโลโก้ใหม่ที่เน้นความเรียบง่ายเหมือนแบรนด์ดังๆ มากขึ้น เพื่อการดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ต้องการสัมผัสความรถยนต์อเนกประสงค์บนความเรียบง่าย

เริ่มจากการปรับโฉมของ Logo ใหม่ที่ได้นำปรัชญาการออกแบบภาพกราฟิกยุคใหม่ Flat Design ที่เน้นความเรียบง่ายในทุกรายละเอียด แม้แวบแรกจะดูไม่แตกต่างมากนัก แต่หากสังเกตดีๆ ก็จะพบว่าเส้นสายต่างๆ จะเรียวเล็กลง เน้นสีน้อยไม่เน้นแสงเงา ตัดเส้นด้านในของวงกลมออกและลดความโค้งของปลายปีก โดยโลโก้ใหม่นี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่รถยนต์ Mini Clubman เจเนอเรชั่นใหม่เป็นต้นไป (จึงเป็นสาเหตุที่ Clubman ยังไม่เปิดจำหน่ายจริงในเวลานี้)

และอีกอย่างก็คือการปรับรุ่นรถยนต์ที่จะจำหน่ายจะเหลือเพียง 5 รุ่นเท่านั้นเพื่อให้ทุกรุ่นสามารถสร้างยอดขายและเอกลักษณ์เฉพาะได้เต็มที่ยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากการยุติการผลิตและจำหน่าย Roadster และ Coupe ส่วนในอนาคตก็มีแผนจะยุติการผลิต Paceman เพิ่มด้วย นี่จึงเป็นข่าวล่าสุดของค่ายรถยนต์ MINI ซึ่งมีแผนที่จะปรับโครงสร้างครั้งใหม่ล่าสุดเพื่อใหตัวแบรนด์สามารถทำตลาดโลกได้ดียิ่งขึ้น

ดูรถยนต์ใหม่รุ่นอื่นๆได้ที่ http://th-bigbike.com/category/car-reviews/

ใส่ความเห็น