รถยนต์ Mini Vision Next 100 Concept ยนตกรรมขนาดเล็กจากอนาคต

BMW Group ยังไม่ได้เปิดราคารถยนต์ออกมา แต่ว่าได้เดินหน้าโครงการ Vision Next 100 Year เผยโฉม 2 ยนตกรรมต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด ที่แสดงถึงวิสัยทัศน์นวัตกรรมจากอนาคต โดยได้เผยโฉมทั้ง Rolls-Royce Vision Next 100 Concept กับรถที่จะนำเสนอในวันนี้คือรถยนต์ Mini Vision Next 100 Concept รถยนต์ที่มอบความนุกและการแบ่งปันร่วมกัน

รถยนต์ Mini Vision Next 100 Concept มาพร้อมกับสโลแกนใหม่ “Every MINI is my MINI” ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบการใช้งานรถที่แบ่งปันกัน (Car-Sharing) ในยุคอนาคตระหว่างลูกค้ากับผู้ใช้งาน มากกว่าที่จะเป็นการครอบครองเพียงคนเดียว นอกจากนี้ทั้งรูปลักษณ์และอ็อพชั่นสุดล้ำ ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ที่รักความทันสมัย, การขับขี่รถยนต์ให้ขับขับสนุก และแสดงตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจน

เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกรถยนต์ที่ได้ผสมผสานระหว่างการดีไซน์ตัวรถอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Mini และความทันสมัยที่สามารถแสดงผ่านกระจกด้านล่างที่มาพร้อมกับไฟหน้า 2 วง, การแสดงผลลายกราฟฟิคดิจิตอลแบบเคลื่อนไหวผ่านตัวถังรถและหลังคาที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ตามผู้ขับขี่, ไฟท้ายแถบยาวสไตล์สปอร์ต, ล้ออัลลอยที่เสริมหลอดไฟ, ประตูบานสไลด์ รวมไปถึงไฟส่องพื้นพร้อมข้อความและภาพเคลื่อนไหวทั้งด้านหน้ารถและพื้นด้านข้างประตู

เมื่อเปิดประตูก็จะพบกับภายในห้องโดยสารรถยนต์ที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกของการตกแต่งพวงมาลัยกับเบาะนั่งเรียบๆ ความกว้างขวางที่มากขึ้นเนื่องจากตัดชุดเกียร์และเพลากลางจนสามารถอออกแบบเบาะนั่งให้รองรับผู้โดยสารสูงสุด 6 คน และที่เก๋ยิ่งกว่าก็คือระบบย้ายตำแหน่งพวงมาลัยกับแป้นเหยียบเพื่อรองรับสภาพถนนแบบขับเลนขวากับขับเลนซ้ายได้เพื่อรองรับการขับขี่ข้ามประเทศด้วย

ทาง Mini ภูมิใจนำเสนอระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ “Cooperizer” ที่เปรียบเสมือนเป็นระบบควบคุมรถ, สิ่งอำนวยความสะดวกและความบันเทิง ประกอบไปด้วยแผงวงกลมทั้ง 4 แผ่นที่วางซ้อนกันซึ่งอ้างอิงจากระบบอินโฟเทนเมนต์อันเป็นเอกลักษณ์จากมินิ พร้อมแกนหมุนเพื่อปรับตำแหน่งของแผ่นวงกลมสำหรับการออกคำสั่งต่างๆ ซึ่งจะแสดงผลผ่านจอแสดงข้อมูลแถบยาวที่อยู่ด้านใน และปุ่มเดินระบบ Inspire Me

BMW Group ได้เผยโฉมทั้ง BMW Vision Next 100 Concept, Mini Vision Next 100 Concept, Rolls-Royce Vision Next 100 Concept  แล้ว ทีนี้ก็เหลือเพียงแค่ BMW Motorrad ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งจะเผยโฉมในเร็วๆ นี้ ส่วนจะเป็นแบบใด มีนวัตกรรมอะไรเจ๋งๆ ก็รอชมกันได้เลย ว่าราคารถยนต์ใหม่นี้จะมีราคาอยู่เท่าใด

ตรวจสอบราคารถยนต์ใหม่ได้ที่ http://th-bigbike.com/category/%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%96%e0%b8%a2%e0%b8%99%e0%b8%95%e0%b9%8c/

ใส่ความเห็น