Mini เผยการพัฒนารถยนต์ Mini Minor คาดมาจริงแน่

Mini เผยการพัฒนารถยนต์ Mini Minor คาดมาจริงแน่

แม้ว่า BMW เผยที่จะยุติการพัฒนารถยนต์ MINI ขนาดเล็ก 3 ประตูเพื่อยกระดับการใช้งานได้ครอบคลุมทั้งส่วนตัวและครอบครัวมากขึ้น แต่ก็มีข่าวคราวของการพัฒนา MINI รุ่นใหม่ที่จะมีตัวถังขนาดเล็กอีกครั้ง โดยเป็นรถที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง BMW และ Toyota ซึ่งรถยนต์รุ่นใหม่ที่ว่านี้มีชื่อเผยชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า MINI Minor 

โดยข้อมูลจากสื่อต่างประเทศได้เผยรายละเอียดของข้อมูลที่มีความเป็นไปได้ว่า รถยนต์ MINI Minor นั้นจะมีขนาดตัวถังที่ยาวเพียง 3,450 มิลลิเมตรเท่ากับรถยนต์ Smart Forfour รุ่นใหม่ แต่ความยาวตัวถังขนาดนั้นก็มีความเป็นได้ว่าจะพัฒนาแฮทช์แบ็ค 5 ประตูได้อยู่บ้าง แต่ก็มีข้อมูลเผยว่าอาจทำเพียง 3 ประตู เพื่อความลงตัวของสัดส่วน แถมตัวถังนั้นจะเป็นการสร้างแพลตฟอร์มของตัวมันเอง หรืออาจพัฒนาต่อยอดจากรถยนต์ MINI Rocket Concept Car เรียกได้ว่าออกแบบใหม่ทุกสัดส่วน นอกจากนี้อาจรองรับระบบเครื่องยนต์ไฟฟ้าด้วย

ทั้งนี้ยังมีการเผยชื่อสำหรับจำหน่ายในโตโยต้าว่าจะเป็นชื่อ Toyota Starlet ซึ่งเป็นชื่อรถเล็กในยุคแรกๆ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น Toyota Yaris ที่ทุกคนคุ้นเคยนั่นเอง และกำหนดการเปิดตัวนั้นได้ระบุว่าอาจได้เผยโฉมในปี 2018 หรือช้าสุดก็ภายในปี 2019 นี้

มินิ ประเทศไทย ร่วมกับผู้จำหน่ายรถยนต์ MINI อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ มอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แฟนๆ มินิได้สัมผัสยนตกรรมระดับพรีเมียม ตอบโจทย์ทั้งรูปลักษณ์และความคล่องตัวอย่างใกล้ชิดที่งาน MINI NATIONAL ROAD SHOW ที่ผู้ร่วมงานได้สัมผัสมินิรุ่นใหม่ใอย่างใกล้ชิด อาทิ MINI Clubman โฉมใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นแรกในเซ็กเมนต์รถยนต์คอมแพคระดับพรีเมี่ยม, MINI John Cooper Works (MINI JCW) โฉมใหม่ และมินิ คูเปอร์ เอสดี ออลโฟร์ คันทรีแมน พาร์คเลน ใหม่ พร้อมร่วมทดสอบการขับขี่ที่สนุกสนานในสไตล์มินิและข้อเสนอสุดพิเศษ ตลอดเดือนพฤษภาคม

ในเวลานี้ MINI NATIONAL ROAD SHOW ได้เดินทางจัดแสดงรถใหม่ให้แฟนๆ ชาวระยองได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ที่เซ็นทรัล พลาซ่า ระยอง โดยได้จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม ส่วนภูมิภาคอื่นประกอบไปด้วย วันที่ 12 – 15 พฤษภาคม ที่เซ็นทรัล พลาซ่า อุดรธานี และวันที่ 26 – 29 พฤษภาคม ที่เซ็นทรัล พลาซ่า สุราษฏร์ธานี 

ดูข้อมูลยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ได้ที่ http://th-bigbike.com/

ใส่ความเห็น