ค่ายรถยนต์ Mazda เปิดตัวรถยนต์ พร้อมเทคโนโลยีใหม่

ค่ายรถยนต์ Mazda เปิดตัวรถยนต์ พร้อมเทคโนโลยีใหม่

ค่ายรถยนต์มาสด้าประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวรถ Mazda Minorchange 2 รุ่นหลักพร้อมให้จับจองเต็มรูปแบบแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากได้มีการปล่อยภาพโฉมจำหน่ายจริงมาก่อนหน้าให้ผู้สนใจได้ชมรายละเอียดคร่าวๆ ซึ่งมีด้วยกันดังนี้

เริ่มจาก Mazda CX-5 โฉมไมเนอร์เชนจ์ที่เปลี่ยนโฉมภายนอกให้เข้ากับมาสด้าโฉมใหม่ให้กลมกลืนยิ่งขึ้น ด้วยกระจังหน้าเรียงเส้นนอน ไฟหน้าที่เหมือนกับ All- New Mazda 2 กรอบไฟตัดหมอกใหม่ ส่วนภายในก็มีการออกแบบใหม่ให้ดูเรียบง่ายแต่หรูขึ้นเป็นกอง พร้อมอุปกรณ์ใหม่อย่างเบรคมือไฟฟ้า (EPB – Electric Parking Brake) ที่ติดตั้งข้างปุ่ม Commander Control ส่วนเครื่องยนต์ยังคงแบบเดิม

และ Mazda 6 ที่ออกแบบกระจังหน้า, ไฟหน้า, ไฟท้ายใหม่เช่นเดียวกัน ส่วนห้องโดยสารที่ได้เพิ่มระบบ ‘Mazda Connect’ ใหม่พร้อมระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนหน้าปัด ‘Active Driving Display’ และเบรคมือไฟฟ้าใหม่ ‘Electric Parking Brake’ ที่สั่งการด้วยการกด-ดึงปุ่มง่ายๆ ที่น่าสนใจที่สุดคือการยกระดับระบบความปลอดภัยใหม่ ได้แก่ระบบ ‘i-ACTIVSENSE’ ,ไฟหน้าแบบปรับอัตโนมัติ ‘Adaptive LED Headlights – ALH’ เจ้าแรกในรถญี่ปุ่น ระบบตรวจจับจุดบอดที่เพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับรถที่เข้าแซงจากด้านข้าง, ระบบตรวจจับรถที่วิ่งผ่านด้านหลังในกรณีที่ต้องการถอยรถ เป็นต้น

เปิดตัวพร้อมกันเลยทีเดียวสำหรับรถมาสด้าโฉมไมเนอร์เชนจ์ โดยเฉพาะการปรับโฉมให้มีหน้าตาเข้าชุดเข้าทีม Mazda 3 และ All-New Mazda 2 กันเลย ทั้งนี้อยากรู้เหมือนกันว่าจะมีรถรุ่นอื่นอีกไหมที่จะปรับหน้าตาไปในทางเดียวกัน…

ในขณะที่เมืองไทยกำลังตั้งหน้าตั้งตาการมาของรถ Mazda 2 โฉมใหม่ล่าสุดกับเครื่องยนต์ดีเซลบล็อกเล็ก Skyactive ในวันที่ 15 มกราคม ที่กำลังจะถึงนี้ แต่ก่อนอื่นมาชมรถแต่งที่สวยงามยิ่งขึ้นจาก Mazda กันก่อนดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานแสดงรถแต่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นอย่าง Tokyo Auto Salon ที่ปีนี้ค่ายมาสด้าได้ขนรถรุ่นต่างๆ มาแต่งโฉมให้เป็นรถสปอร์ตพร้อมให้ชมถึงความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น Mazda CX-3 Racing Concept จากครอสโอเวอร์เรียบๆ ได้แปลงโฉมมาเป็นรถสปอร์ตแบบทิ้งภาพลักษณ์รถครอบครัวเดิมๆ ปลุกหัวใจนักซิ่งของคุณให้ตื่นขึ้น

ไม่ใช่แค่รถครอสโอเวอร์อย่างเดียวเท่านั้นที่ถูกปรับแต่งสไตล์สปอร์ต เพราะรถที่จำหน่ายปัจจุบันก็ยังถูกปรับแต่งให้สปอร์ตยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น Mazda2, Mazda6 และ Mazda CX-5 แม้จะดูเรียบๆ แต่ก็เห็นถึงความแตกต่างที่ชัดเจนแน่นอน

และไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาดคือการสยบข่าวลือถึงการพัฒนา Mazda MX-5 โฉมใหม่ 2016 ด้วยการจัดแสดง Mazda MX-5 ที่ได้ปรับแต่งเป็นรถแข่งพร้อมเครื่องยนต์สเปครถแข่ง ซึ่งตัวเครื่องยนต์นี้จะบรรจุลงไปใน Mazda MX-5 ที่จะจำหน่ายทั่วโลกอีกด้วยโดย Mazda จะนำรถแต่งมาจัดแสดงในงาน Tokyo Auto Salon วันที่ 9-11 มกราคม นี้

ในชุดเทคโนโลยีพิเศษจากสกายแอคทีฟของมาสด้า ที่มีทั้งเครื่องยนต์, โครงสร้างนิรภัยน้ำหนักเบาแต่ทนทาน, ช่วงล่างที่นุ่มนวลทรงตัวดีและที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้คือชุดเกียร์ Skyactiv-Drive ที่จะบรรจุลงใน Mazda โฉมใหม่ทุกรุ่น รวมไปถึง Mazda 2  พร้อมเปิดตัวในไทยไม่นานนี้แล้ว

ทั้งนี้มีข่าวดีที่น่าสนใจ เพราะมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศเดินสายการผลิตระบบส่งกำลังอัตโนมัติหรือระบบเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive รุ่นล่าสุดภายในโรงงานมาสด้า เพาเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย (Mazda Powertrain Manufacturing Thailand) เพื่อเสริมกำลังการผลิตของรถมาสด้าโฉมใหม่ทั่วโลกให้สูงขึ้นกว่าเดิม 

ซึ่งการเปิดโรงงานการผลิตชุดเกียร์ในไทยนั้นเริ่มจากการส่งทีมวิศวกรมาศึกษาการผลิตชุดเกียร์ในโรงงานที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อนำความรู้และเทคโนโลยีมาเสริมการผลิตที่ประเทศไทย เป็นการเสริมกำลังการผลิตให้รวดเร็วและมีคุณภาพทัดเทียมกับของญี่ปุ่น

ซึ่งโรงงาน Mazda เพาเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ที่รับหน้าที่ผลิตชุดเกียร์อัตโนมัติ จะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ราวๆ 400,000 ลูกต่อปี หากรวมกับโรงงานโฮฟุในญี่ปุ่นแล้ว ทำให้รวมปริมาณการผลิตชุดเกียร์อัตโนมัติมากเกือบ 1,540,000 ลูกต่อปี พร้อมป้อนให้แก่โรงงานหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงโรงประกอบรถยนต์ออโต้อัลลายแอนซ์ในประเทศไทยอีกด้วย

ใส่ความเห็น