สเปคและข้อมูลราคา Mazda 2 รุ่นใหม่ในตลาดรถ

สเปคและข้อมูลราคา Mazda 2 รุ่นใหม่ในตลาดรถ

ดูราคารถยนต์ Mazda ล่าสุดได้ที่ http://th-bigbike.com/mazda-price-list/

เตรียมนับถอยหลังรอวันเปิดตัวและราคา Mazda 2 ในตลาดรถประเทศไทย ที่ในเวลานี้เหลืออีกเพียงแค่ไม่ถึงสัปดาห์ที่จะได้ชมโฉมเต็มรูปแบบ แต่ก่อนที่จะได้เจอตัวจริงๆ ในวันเปิดตัว 15 มกราคมนี้ ทาง Mazda Thai ได้ปล่อยทีเซอร์ความยาว 15 วินาที โดยมีการกล่าวถึงเตรียมสัมผัสพลังที่ยิ่งใหญ่ รถเล็กก็มีสิทธิ์แรงได้ ซึ่งคาดว่าจุดเด่นและราคา Mazda 2 จะมาจากเครื่องยนต์บล็อกเล็กเทคโนโลยีใหม่อย่าง Skyactiv-D ที่ได้รับการพัฒนามาใหม่

และไม่นานมานี้ก็ได้พบแหล่งข่าวของการเผยรายละเอียดอย่างไม่เป็นทางการของรถและราคา Mazda 2 เจเนอเรชั่นใหม่ทั้งแฮทช์แบ็ค 5 ประตูและซีดาน 4 ประตูสำหรับจำหน่ายในเมืองไทย โดยจะมี 3 รุ่นย่อยได้แก่ XD, XD High และ XD High Plus โดยทางด้านเครื่องยนต์แน่นอนก็ต้องเป็น Skyactiv-D 1.5 ลิตรพร้อมเทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลัง 105 แรงม้าใน 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรใน 2,500 รอบต่อนาที ระบบช่วยประหยัดน้ำมัน i-STOP และ i-ELOOP ช่วยประหยัดถึง 26.3 กม./ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมแมนนวลโหมด Activmatic ส่วนระบบเบรคจะมีทั้งดิสก์เบรค-ดรัมเบรค กับ ดิสก์เบรค-ดิสก์เบรคตามรุ่น และล้ออัลลอย 15-16 นิ้ว

ส่วนราคา ราคา Mazda 2 นั้นหากอ้างอิงจากขนาด B Segment รวมไปถึงสถานะรถอีโคคาร์เฟส 2 ราคาจะอยู่ที่ 600,000 บาทขึ้นไปสำหรับรุ่นมาตรฐาน จนถึง 800,000 บาทขึ้นไปสำหรับรุ่นท็อป แต่ทั้งนี้ยังคงเป็นแค่ข้อมูลที่ยังไม่เป็นทางการ อดใจรอสักนิด ทุกสิ่งจะเฉลยพร้อมกัน 15 มกราคม นี้ แน่นอน

การดีไซน์และราคา Mazda 2 โฉมใหม่ ที่คนไทยต่างเฝ้ารอคอยกันข้ามปีก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในฐานะอีโคคาร์เฟสที่สอง ชูรูปลักษณ์ใหม่กับจิตวิญญาณแห่ง Kodo Design และเทคโนโลยีรอบคันจากมาสด้า “Skyactiv” รวมไปถึงโฉมรถใหม่ 2 รูปแบบให้คุณได้เลือกทั้งซีดานและแฮทช์แบ็ค โดยได้แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ณ ห้องบางกอกคอนแวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเชิญแขกผู้มีเกียรติ, ผู้สื่อข่าวและผู้สนใจเข้าร่วมชมและทดลองขับกันอย่างคับคั่ง รวมถึงเปิดราคา Mazda 2 รุ่นใหม่อีกด้วย

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Mazda 2 ทั้ง 2 แบบนั้นอย่างที่ทราบกันคือสมรรถนะเครื่องยนต์คลีนดีเซลบล็อกเล็ก Skyactiv-D  4 สูบเรียง 1500 ซีซี จ่ายน้ำมันด้วยระบบ Common Rail แรงดันสูง ให้กำลังขับเคลื่อน 105 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร 1,500 – 2,500 รอบ/นาที  ส่งกำลังเกียร์ Auto 6 สปีด และสามารถปรับการเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตัวเองที่โหมด M ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะประสิทธิภาพการทำงานที่เงียบ เดินเครื่องได้เรียบเนียนไม่มีการสั่น จึงช่วยสร้างความได้เปรียบในด้านสมรรถนะการขับเคลื่อนที่ต้องการทั้งความแรง, ความสุขุมและควบคุมได้ง่าย ที่สำคัญด้วยเทคโนโลยีการจ่ายน้ำมัน ระบบ i-Eloop ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันได้มากถึง 23 กม./ลิตร ค่าปล่อยไอเสียต่ำกว่า 100 กรัม/กม. ผ่านมาตรฐานยูโร5

ส่วนภายในห้องโดยสาร Mazda 2 นั้นก็ได้ออกแบบให้ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเทคโนโลยีรอบด้านทั้งจออินโฟเทนเมนต์, จอ Head Up Display ที่จะโผล่ขึ้นมาเมื่อสตาร์ทรถ, แผงมาตรวัดดีไซน์ใหม่แผงคอนโซลที่ดูโล่งเรียบแต่หรูให้ความรู้สึกถึงความพร้อมในการขับขี่ทุกเมื่อ

พูดถึงราคา Mazda 2 และข้อดีที่น่าสนใจกันแล้วก็มาดูข้อด้อยบ้าง โดยเฉพาะไฟหน้าที่ไม่ได้ใช้หลอดไฟโปรเจคเตอร์เหมือนในบางประเทศ แต่ได้หลอดฮาโลเจนมาแทนแต่ถ้ากระแสตอบรับดีก็อาจมีของตกแต่งมาเสริมเองได้  

ทางด้านราคา Mazda 2 นั้นได้ประกาศมาอย่างเป็นทางการแล้วทั้งสองแบบ แต่ประกาศเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซลเท่านั้น ที่สำคัญ ราคาขั้นต่ำอาจสูงเล็กน้อยแต่ราคารุ่นท็อปที่ไม่เฉียดหลักก็ถือได้ว่าโล่งใจทีเดียว มาดูรายละเอียดของราคากัน

ราคา Mazda 2 ตัวถังแบบ Sedan 4 ประตู

ราคา Mazda 2 รุ่น 1.5 Skyactiv-D XD 675,000 บาท 
ราคา Mazda 2 รุ่น 1.5 Skyactiv-D XD High 735,000 บาท
ราคา Mazda 2 รุ่น 1.5 Skyactiv-D XD High Plus+ 790,000 บาท

ราคา Mazda 2 รุ่นตัวถังแบบ Hatchback Sport 5 ประตู

ราคา Mazda 2 รุ่น 1.5 Skyactiv-D XD 675,000 บาท
ราคา Mazda 2 รุ่น1.5 Skyactiv-D XD High 735,000 บาท
ราคา Mazda 2 รุ่น 1.5 Skyactiv-D XD High Plus+ 790,000 บาท

ส่วนสีรถ Mazda 2 นั้นจะมีรายละเอียดดังนี้

– สีแดง Soul Red (เพิ่ม10,000 บาท)
– สีขาวมุก Snow Flake White Pearl (เพิ่ม 7,000 บาท)
– สีน้ำตาล Titanium Flash
– สีฟ้า Dynamic Blue
– สีเงิน Aluminum Metalic
– สีดำ Black Mica
– สีขาว Arctic White
– สีเทา Metropolitan

ใส่ความเห็น